Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng găng nhất trong cuộc chiến Cola nức danh của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông qua đời hôm thứ Tư, thế giới buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo tốt như bất cứ người nào ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ sở hữu một cái bắt tay ngắn với Enrico lúc tôi còn là 1 người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua một ống kính cạnh tranh, thật đau đớn lúc anh đấy có loại nhìn sâu sắc về phương pháp những nhãn hàng và đơn vị thách thức giành thắng lợi. cách tiếp cận thách thức này làm trẻ hóa một đơn vị của Pepsi đang gặp khó khăn trên thị phần Mỹ, lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nhắc sở hữu tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm triển khai, toàn bộ các hành động cạnh tranh của công ty theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong những thành viên đáng tin cậy của một nhóm người trong doanh nghiệp và các người đại lý nhỏ.

các bản năng chậm triển khai rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thí điểm phổ thông người Pepsi và Coke trong phổ thông năm về cuộc chiến chậm tiến độ vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn thuần.

Hãy vào cuộc chuyện trò.

Rất ít người nhớ rằng lúc cuộc đấu Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang gặp trắc trở. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng cách dùng quy mô nổi bật, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng hai cola ngày càng nâng cao trong bóng tối.

trong khi Enrico cố gắng tăng hình ảnh nhãn hiệu của Pepsi ngang tầm sở hữu Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa thương hiệu của ông trở lại với sự quan tâm của người mua tức tốc. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi 1 người điều hành cấp trung khiến cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó phát triển thành một dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và tiêu dùng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của tổ chức trong phổ biến năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng thủ, dẫn đến việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí nghiệm vị giác và vì vậy vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

sườn một cuộc chuyện trò mà bạn không thể đánh mất.

dù rằng luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hãn hữu khi theo đuổi trận chiến chỉ vì mục đích chiến đấu. Trên thực tế, ông chỉ với thiên hướng tham dự vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko giải đáp New Coke bằng phương pháp so sánh nó có Pepsi, mà thay vào chậm tiến độ là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã mau chóng phát triển thành các người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là một lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

trong khi số đông mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy đồ sộ của những kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và lực lượng của ông đã thực hành một công tác lý tưởng để phá hoại giới thiệu, 1 phấn đấu khởi đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau ngừng thi côngĐây, họ giữ nhiệt bằng cách tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung ứng tin tức để tiếp diễn xúc tiến cuộc trò chuyện.

Pepsi đã với tác động đáng nói tới nhận thức của người dùng về New Coke bằng cách liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường với các hành động với tính tượng trưng nhưng không đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo sở hữu những PR toàn trang trong các tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã kể tới các bài viết trong các truyền bá trên báo, mang hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước nhất.

một vài ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng chiến thắng. Ngay khi có mẫu, Pepsi đã ban bố các bài kiểm tra cho các nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. ko lâu sau ngừng thi côngĐây, Pepsi đã công bố các quảng bá truyền hình mới với những người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra 1 quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được rộng rãi người chú ý trong các phương tiện truyền thông kinh doanh như là sự tự phục vụ, nhưng vẫn thành công trong việc tiếp thụ sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét